Sunday, March 2, 2014

Người Bảo Vệ 2 - The Protector 2 (Thuyết Minh)

Người Bảo Vệ 2 - The Protector 2 (Thuyết Minh)

Tên phim: Người Bảo Vệ 2 - The Protector 2 (2013)

Đạo diễn: Prachya Pinkaew,
Diễn viên: Tony Jaa,Marrese Crump,Petchtai Wongkamlao,
JeeJa Yanin,Yayaying Rhatha Phongam,
Nhà sản xuất: Sahamongkolfilm Co.,
Thể loại: Hành Động, Võ Thuật
Quốc gia: Thái Lan,
Năm phát hành: 2013
Thời lượng: 100 Phút
Nguồn: Sưu tầm
Nội dung phim Người Bảo Vệ 2:
Với những ai từng biết đến và hâm mộ phim hành động võ thuật Thái Lan kể từ “Ong-Bak” và sau đó là “Tom Yum Goong”, siêu sao Tony Yaa đã có một sự trở lại ngoạn mục với phong độ vẫn xuất sắc không hề giảm sút chút nào so với 8 năm về trước.

“The Protector 2” – tựa Việt “Người Bảo Vệ 2” không chỉ đánh dấu sự tái hợp của bộ ba số một của làng phim hành động Thái: diễn viên Tony Jaa – đạo diễn Prachya Pinkaew – chỉ đạo võ thuật Panna Rittikrai mà còn là sự bùng nổ ở một đẳng cấp mới của tất cả những gì hấp dẫn nhất, dữ dội nhất, ác liệt nhất, đẹp mắt nhất mà đội ngũ này đã từng thể hiện.

Cốt truyện của “Người bảo vệ 2” là sự tiếp nối của phần một, sau khi chàng võ sĩ nhà quê Khan đánh bại tổ chức buôn lậu động vật hoang dã tại Sydney và cứu được chú voi con Khon. Nhưng có vẻ bọn săn voi vẫn chưa hề buông tha, tiếp tục tìm đủ mọi cách để bắt cóc voi của Kham. Thêm một lần nữa, chàng võ sĩ chất phác lại phải lên đường cứu voi: lần này hiểm nguy và khốc liệt hơn nhiều khi anh vướng vào đủ mọi rắc rối từ việc bị hiểu lầm là kẻ thủ ác gây ra cái chết của tên trùm buôn voi cho đến việc bị cả một tổ chức sát thủ truy sát, thậm chí bị ép phải giúp chúng tiến hành một âm mưu khủng bố chính trị thâm độc.

Nếu phần một chỉ đơn giản là tìm cứu chú voi bị bắt cóc thì ở phần hai này, câu chuyện đã được biến hóa phức tạp hơn, kịch tính đan xen và nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, dù có thêm âm mưu lớp lang cho thêm phần dày dặn thì tất cả cũng chỉ là phông màn để Tony Jaa tiếp tục phô diễn vô số màn hành động võ thuật siêu hạng của mình. “The Protector 2” vẫn trung thành với phong cách hành động “đường phố” đặc trưng, đụng đâu đánh đó, rượt đuổi liên tục, gặp hết kẻ thù này tới kẻ thù khác… Nhưng nếu ở phần một chàng võ sĩ vô danh “xuất kỳ bất ý” tung hoành như chỗ không người khiến đám kẻ xấu phải bất ngờ thúc thủ thì phần hai này mọi chuyện khó khăn hơn gấp bội phần khi tên tuổi của Kham đã lừng danh khắp cõi giang hồ và kể cả kẻ thù cũng đã “bắt bài” đường đi nước bước của anh. Nếu ở phần một, Kham là thiên hạ đệ nhất vô đối thì lần này anh đã gặp phải kỳ phùng địch thủ của mình, không dưới một lần thúc thủ, thậm chí là suýt vong mạng nếu không nhờ may mắn.

Điểm hấp dẫn nhất ở loạt phim “Người bảo vệ” này dĩ nhiên chỉ có thể là những pha chiến đấu cực kỳ đẹp mắt và hiệu quả sử dụng kỹ thuật cận chiến trứ danh của Muay Thái, kết hợp với một số chiêu thức sáng tạo độc đáo của chính Tony Jaa. Không thể tìm thấy ở bất cứ một phim võ thuật nào khác, các đòn đánh như vũ bão với độ sát thương cực lớn dùng chỏ, đầu gối, thôi sơn, phi cước… toàn nhắm vào các vị trí chí mạng trên cơ thể địch thủ luôn khiến người xem choáng váng nghẹt thở và xuýt xoa bởi hiệu ứng hết sức chân thật. Bằng thân pháp siêu hạng và phản xạ nhanh như chớp của một võ sĩ chuyên nghiệp ngoài đời thật, cùng với một đội ngũ cascadeur quá đẳng cấp sẵn sàng mạo hiểm tính mạng thực hiện những cảnh quay có độ khó cực kỳ cao như cảnh băng côn đồ chạy mô tô rượt đuổi liên hoàn trên sân thượng, người xem không chỉ cảm thấy ấn tượng mà còn phải ngả mũ khâm phục các nhà làm phim của “Người bảo vệ 2”.

Nét đột phá ở phần này ngoài duy trì chất thực dụng cao mà vẫn đẹp mắt của các thế võ truyền thống đặc sắc Thái Lan, phim còn kết hợp nhiều hiệu ứng thị giác ép-phê như quần đấu trong màn lửa cháy rừng rực hay song đấu ngay trên đường tàu điện xẹt giật tung người, xem sướng mắt vô cùng. Tuyệt vời hơn, khán giả sẽ còn được giải thích nguồn gốc xa xưa và nền tảng kỹ thuật của môn võ Muay Thái – niềm tự hào của đất nước chùa tháp! Nếu kungfu Trung Hoa có ”Ngũ hình quyền” thì quyền Thái cũng mô phỏng chuyển động mạnh mẽ của loài khổng tượng – linh vật, lấy cương mãnh, nhất kích tất sát làm yếu quyết ra đòn.

Nhằm quảng bá cho sức mạnh của võ thuật Thái Lan trong mối tương quan với thế giới và cũng để tăng thêm sức hấp dẫn, “The Protector 2” cũng quy tụ thêm rất nhiều gương mặt nổi tiếng như nữ võ sĩ Jeeja Yanin (nổi tiếng qua bộ phim hành động “Chocolate”), nam danh ca RZA (từng tham gia các bom tấn hành động như ‘The Man with the Iron Fists’, ‘G.I.Joe: Retaliation’) và diễn viên hành động Marrese Crump, kỳ phùng địch thủ vô cùng đáng sợ của Tony Jaa trong phim. Dàn diễn viên này đã phối hợp rất nhuần nhuyễn trong các cảnh hành động dồn dập nghẹt thở. Tuy nhiên điểm sáng nhất trong diễn xuất lại thuộc về cây hài Mum Jokmok, vẫn đảm nhận vai đặc vụ Interpol – trung sĩ Mark, anh chàng có gương mặt hoạt kê vui nhộn này đã đem đến cho khán giả những tràng cười đau ruột bằng các màn đối thoại hài hước tưng tửng của mình.

Võ thuật đẹp mắt, hành động nghẹt thở, rượt đuổi kịch tính…”The Protector 2” sẽ mang đến một bữa tiệc giải trí không thể mãn nhãn hơn dành cho các fan từ 22/11 này. Không lên gân, chiến đấu không chỉ vì lòng yêu nước hay anh hùng cứu mỹ nhân, “Người bảo vệ 2” đứng lên vì những gì mình thực sự yêu quý, trân trọng, gần gũi nhất – đó cũng là cái trí dũng của võ đạo chân chính vậy!

[id]Full;https://picasaweb.google.com/lh/photo/O7yYCwhwXlC0ghHfehHIQYbPkAqgg1CRHR0RGnq5Mrk|[/id]

No comments:

Post a Comment